Champions League - Barcelona nhẹ nhàng vào bán kết

(Bongda24h) - Kết cục của trận lượt về trên Nou Camp chẳng khác mấy so với trận lượt đi cách đó 1 tuần. Barca vẫn là đội chiến thắng, cùng với kết quả 1-0. Schalke chỉ có thể gây khó khăn cho đội chủ nhà trong hiệp 1 và bàn thắng của Yaya Toure ở phút 43 đã đặt dấu chấm hết cho trận đấu.

Dù đã có lợi thế không nhỏ ở trận lượt đi (thắng 1-0 trên đất Đức), nhưng HLV Rijkaard vẫn quyết định sử dụng đội hình mạnh nhất vào thời điểm hiện tại bởi Champions League là mục tiêu khả dĩ duy nhất còn lại của họ trong mùa giải này. Chỉ có một sự điều chỉnh nhỏ: đó là việc Thuram đá cặp trung vệ với đội trưởng Puyol ngay từ đấu, đẩy G.Milito hay Marquez lên băng ghế dự bị. Dường như sự thận trọng của đội chủ nhà là không thừa vì Schalke đã khởi đầu trận đấu cực kỳ hứng khởi và họ mới là đội chiếm ưu thế.


Barcelona đã có mặt ở vòng bán kết, một mình đối chọi lại 3 đội bóng Anh

iền đạo gốc Phi, Asamoah có liên tiếp 2 cú dứt điểm về khung thành Valdes nhưng không thật sự nguy hiểm. Phút thứ 7, tiền vệ Altintop tung cú sút chìm và rất căng từ cự ly hơn 30m. Valdes đã phải làm việc rất vất vả khi dùng tới 2 pha cản phá mới giải nguy được cho đội nhà. Đến phút 12, đội chủ nhà mới tạo ra được cơ hội đầu tiên. Nhận thấy sự sơ hở trong hàng thủ Schalke, Iniesta chuyền bóng vào chính giữa khe cặp trung vệ cho Xavi nhưng thủ thành trẻ tài năng người Đức đã giành chiến thắng trong pha đối mặt. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì "gã khổng lồ" xứ Catalan làm được trong 30 phút đầu

Với tinh thần "không còn gì để mất" Schalke đã chơi rất tuyệt vời và luôn khiến hàng chục nghìn CĐV Barca có mặt ở Nou Camp phải thót tim. Có lẽ, Barcelona đã bị choáng khi Schalke dám chơi theo kiểu "ăn thua" đủ đến vậy. Phút 13, Rafinha chuyền bóng chính xác từ cánh phải và tiền đạo Kuranyi đón đúng điểm rơi, thực hiện cú đánh đầu. Valdes đã đứng nhìn nhưng tiếc cho đội khách, bóng đã đi ra ngoài cầu môn. Phút 22, Kuranyi bỏ lỡ một tình huống còn ngon hơn thế. Jermaine Jones có đường chuyền dọn cỗ vào trong vòng cấm. Không một cầu thủ Barca nào theo sát Kuranyi và để tiền đạo này lẻn xuống, may cho họ là pha chạm bóng của Kuranyi đã không đi chính xác.

Vài phút sau, Barcelona đáp trả. Xavi thực hiện cú đá phạt bên cánh phải và bóng đến vị trí của Krkic. Tài năng trẻ người Tây Ban Nha dứt điểm ngay và không gây quá nhiều khó khăn cho Neuer. Phút 31, Schalke có sự thay đổi người đầu tiên khi hậu vệ người Grudia, Kobiashvili không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và Grossmuller vào sân thay thế. Phải đến thời điểm cuối hiệp, các học trò của HLV Rijkaard mới có phần cân bằng được thế trận và họ đã tìm được bàn thắng một cách khá may mắn trước khi tiếng còi kết thúc vang lên. Phút 43, một đợt triển khai tấn công nhanh và bóng được mở sang cánh phải cho Krkic. Cầu thủ này căng ngang nguy hiểm và Bordon trong nỗ lực giải vây đã có cú phá bóng "dựng cây nêu" bay thẳng về hướng cầu môn đội nhà. Krstajic kịp lui về đánh đầu giải nguy ngay trên vạch vôi nhưng Yaya Toure đã rất nhanh ập vào đệm bóng vào lưới.


Schalke chỉ có thể gây khó khăn cho Barcelona trong hiệp 1

 Hiệp 1 dừng lại ở tỷ số 1-0. Một kết quả đáng tiếc với Á quân Bundesliga dù họ là đội thi đấu hay hơn còn Barca có thể thở phào nhẹ nhõm bởi hiểm nguy đã qua đi. Tổng tỷ số sau 2 lượt trận đã là 2-0 và cơ hội dành cho đội bóng đến từ nước Đức gần như không còn. Sau giờ nghỉ, với một bàn trong tay, Barca chơi thảnh thơi hơn hẳn. Phút 50, nhận bóng từ Eto'o, Iniesta bình tĩnh xử lý loại bỏ một cầu thủ áo trắng rồi kết thúc bằng cú đặt lòng trong chân trái, đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Tinh thần của đội khách đã giảm đi đáng kể, khiến cho họ không còn kiểm soát được thế trận như trong hiệp 1. Valdes đã bớt việc đi rất nhiều bởi sức ép từ phía Schalke đã gần như biến mất hoàn toàn.

Đội chủ nhà chơi rất chậm rãi, không có gì phải vội vàng. Trận đấu đã trở nên khá nhàm chán. Thỉnh thoảng khán giả mới được chứng kiến những pha bóng đáng xem. Phút 65, Xavi thực hiện cú nã rocket từ khoảng cách hơn 25m nhưng bóng đi đúng vào chỗ Neuer đang đứng nên không có gì khó khăn cho thủ thành này. Dù Barca đang giành chiến thắng và cánh cửa vào bán kết Champions League đã rộng mở hơn bao giờ hết nhưng có vẻ các CĐV không quá hài lòng. Không ít người đã vẫy khăn trắng trên khán đài. Không hiểu họ vẫn tiếp tục chiến dịch đòi chủ tịch Laporta từ chức hay phản đối lối chơi bạc nhược mà các cầu thủ con cưng đang trình diễn.

Phút 73, HLV Rijkaard đã thấu hiểu nỗi lòng của người hâm mộ khi đưa cầu thủ trẻ người Mexico, Dos Santos vào sân để tạo ra luồng gió mới cho đội nhà. Nhưng thật bất ngờ khi người bị thay ra lại là Krkic, cầu thủ chơi rất tích cực kể từ đầu trận trong khi Henry và Eto'o vẫn được ở lại dù dấu ấn cả hai để lại gần như bằng không. Và điều này như "tiếp thêm dầu vào lửa", làm cho sự la ó ngày một dữ dội hơn.



Sau Laporta, đến lượt Rijkaard bị các CĐV la ó

Dĩ nhiên, chẳng thể có một sự thay đổi nào rõ rệt trong khoảng thời gian còn lại khi mà Barca vẫn duy trì trên sân những cầu thủ tuy là ngôi sao nhưng không còn nhiều động lực thi đấu trong khi Schalke thì đã chịu an phận và chỉ có thêm vài ba cú sút lẻ tẻ về cầu môn Valdes. Cả khán giả và cầu thủ 2 đội đều chỉ một lòng mong chờ tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Tỷ số 1-0 là quá thừa để Barca đạt được mục tiêu. Như vậy, đã không có một cơn động đất nào xảy ra tại Nou Camp. Đó cũng là xu hướng chung của Champions League năm nay. Tất cả những “kẻ phá bĩnh“ như Fenerbahce, Schalke hay AS Roma đều đã bị loại và vòng bán kết đã quy tụ 4 đại gia của làng bóng đá châu Âu. Những người thích mơ mộng luôn mong muốn có bất ngờ nhưng phần lớn người hâm mộ đều không thể cưỡng lại “cám dỗ“ của 2 trận cầu “siêu đỉnh cao“: Chelsea - Liverpool và Barcelona - Manchester United. Bóng đá Anh thêm một năm nữa thể hiện sự thống trị ở giải đấu cấp CLB danh giá nhất thế giới nhưng không loại trừ khả năng Barcelona sẽ giống như AC Milan năm ngoái, “đơn thương độc mã“ đăng quang. Hãy chờ xem

Đội hình thi đấu
Barcelona: Valdes - Abidal, Zambrotta, Thuram, Puyol - Xavi, Iniesta, Yaya Toure (Marquez 81') - Henry (Gudjohnsen 90'), Eto'o Krkic (Dos Santos 73')
Schalke: Neuer - Krstajic, Bordon, Rafinha (Larsen 76'), Westermann - Ernst, Jones, Kobiashvilli (Grossmuller 39'),  H.Altintop - Asamoah (Sanchez 69'), Kuranyi


  • 18/04/2008 12:00
  • Theo: Bongda24h.vn
  • 0 nhận xét

Gửi nhận xét