Hội nghị tuyên truyền pháp luật về khai thác và bảo vệ công trình thủy điện Thác Bà.

Ngày 22/11/2017, Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà đã phối hợp UBND huyện Yên Bình cùng các xã, thị trấn đã tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật về quản lý, khai thác và bảo vệ công trình thủy điện Thác Bà.

Với chủ đề “Bảo vệ môi trường, bảo vệ công trình đập, hồ chứa thủy điện Thác Bà và nguồn nước”, Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà đã tuyên truyền các quy định pháp luật về quản lý, khai thác bảo vệ hồ chứa; quản lý an toàn đập; hành lang bảo vệ nguồn nước cho 30 cán bộ ủy ban và 72 trưởng thôn của các xã, thị trấn: Thác Bà, Hán Đà, Đại Minh, Vĩnh Kiên, Yên Bình và Vũ Linh.

Bên cạnh hoạt động tuyên truyền, Công ty còn tổ chức trao đổi, thảo luận lắng nghe ý kiến xây dựng của các đại biểu để đánh giá thực tiễn kết quả Quy chế phối hợp giữa Công ty với UBND các xã, thị trấn và từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm về công tác quản lý, khai thác và bảo vệ công trình, bảo vệ nguồn nước trong thời gian tiếp theo.

Tới dự và chỉ đạo hội nghị, đồng Chí Nguyễn Đức Điển – Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Bình đánh giá cao công tác phối hợp của Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà trong khai thác, bảo vệ đập, hồ chứa. Đồng thời, yêu cầu UBND các xã, thị trấn thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức chấp hành nghiêm chỉnh các quy định pháp luật; phối hợp với Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà kịp thời phát hiện và ngăn chặn các hành vi vi phạm.

Ảnh Đ/c: Nguyễn Đức Điển – Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Bình phát biểu ý kiến chỉ đạo Hội nghị

Thay mặt Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà, đồng chí Nguyễn Văn Quyền – Tổng Giám đốc Công ty cảm ơn sự giúp đỡ, tạo điều kiện và phối hợp của chính quyền và nhân dân địa phương trong thời gian vừa qua và mong nhận được nhiều hơn nữa trong thời gian tiếp theo. Đồng thời cũng nhấn mạnh mục đích của hội nghị là nhằm nâng cao nhận thức của người dân địa phương về vấn đề bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, chống xâm lấn lòng hồ thủy điện, hành lang bảo vệ đập và hồ chứa.

Ảnh Đ/c: Nguyễn Văn Quyền – TGĐ Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà phát biểu ý kiến chỉ đạo Hội nghị

Dự kiến, trong năm 2018 và các năm tiếp theo, Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà sẽ tiếp tục triển khai chương trình tuyên truyền bảo vệ công trình hồ, đập và đảm bảo dòng chảy hạ lưu công trình thủy điện Thác Bà.

  • 23/11/2017 02:08
  • Vũ Quang