Hội nghị tuyên truyền về khai thác và bảo vệ công trình thủy điện Thác Bà năm 2018.

Ngày 29/8/2018, Tại UBND xã Đại Đồng, Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà đã phối hợp với UBND huyện Yên Bình cùng các xã, thị trấn tiếp giáp với hồ Thác Bà đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền pháp luật về quản lý, khai thác và bảo vệ công trình thủy điện Thác Bà.

Với chủ đề “Bảo vệ môi trường, bảo vệ công trình đập, hồ chứa thủy điện Thác Bà và nguồn nước”, Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà đã tuyên truyền các quy định pháp luật về quản lý, khai thác bảo vệ hồ chứa; quản lý an toàn đập; hành lang bảo vệ nguồn nước cho 42 cán bộ ủy ban nhân dân và 107 trưởng thôn của các xã, thị trấn tiếp giáp với hồ Thác Bà, bao gồm: Thị trấn Yên Bình; xã Thịnh Hưng, Đại Đồng, Tân Hương, Tân Nguyên, Bảo Ái, Cảm Ân và Mông Sơn.

Tới dự và chỉ đạo hội nghị, còn có các đồng đại diện UBND huyện Yên Bình, Phòng An Ninh kinh tế - Công an tỉnh Yên Bái, Công an huyện Yên Bình.

Thay mặt Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà, Ông Nguyễn Văn Quyền – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà cảm ơn sự giúp đỡ, tạo điều kiện và phối hợp của chính quyền và nhân dân địa phương trong thời gian vừa qua và mong nhận được nhiều hơn nữa trong thời gian tiếp theo. Đồng thời cũng nhấn mạnh mục đích của hội nghị là nhằm nâng cao nhận thức của người dân địa phương về vấn đề bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, chống xâm lấn lòng hồ thủy điện, hành lang bảo vệ đập và hồ chứa.

Ảnh Ông: Nguyễn Văn Quyền – TGĐ Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Bên cạnh hoạt động tuyên truyền, Công ty còn tổ chức trao đổi, thảo luận lắng nghe ý kiến xây dựng của các đại biểu để đánh giá thực tiễn kết quả thực hiện Quy chế phối hợp giữa Công ty với UBND các xã, thị trấn và từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm về công tác quản lý, khai thác và bảo vệ công trình hồ chứa, đập trong thời gian tiếp theo.

Ảnh các đại biểu dự Hội nghị

Dự kiến, trong các năm tiếp theo, Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà sẽ tiếp tục triển khai chương trình tuyên truyền cộng đồng bảo vệ công trình hồ, đập và đảm bảo dòng chảy hạ lưu công trình thủy điện Thác Bà.

  • 30/08/2018 01:52
  • Vũ Quang