MÙA XUÂN NIỀM TIN VÀ NGHỊ LỰC

Khi hoa đào thắm đỏ, những âm thanh rộn ràng trong thời tiết ấm áp…là Mùa Xuân mới đã về và chúng ta đã chính thức bước sang năm mới Đinh Dậu 2017

      Mùa xuân mới đã về, mang trong ta những cảm xúc lạ kỳ! Bước đi trong nắng mới bên dòng hạ lưu của một nhà máy thủy điện ở tuổi bốn lăm mà vẫn cứ mãi mãi còn mang dáng dấp của sự trẻ trung, đầy sức sống… Ba tổ máy phát điện tua bin thủy lực sau 35 năm liên tục vận hành nay đã được đại tu, nâng cấp. Các máy biến áp 110 kV, 35 kV của Liên Xô cũ bây giờ đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh và bàn giao lại nhiệm vụ cho các máy mới – nhỏ gọn hơn, tổn hao điện năng ít hơn. Các thiết bị công nghệ cũng đồng thời được đưa vào vận hành để các anh công nhân đỡ vất vả hơn trong việc kiểm tra, thao tác. So với xa xưa (quãng thập niên 80,90…) thì bây giờ rất ít xảy ra sự cố của hệ thống cũng như hư hỏng thiết bị nhà máy, người công nhân vận hành đỡ vất vả hơn, đỡ lo lắng hơn trong khi điều kiện làm việc luôn được Công ty quan tâm cải thiện.

      Năm qua, với những kết quả cụ thể, đo đếm về các chỉ số phát triển, nhìn một các tổng quát về thế và lực để thấy được sức mạnh tổng hợp, uy tín Công ty, nền tảng và tiềm năng luôn luôn được củng cố và nâng cao, sự thay da đổi thịt đã và vẫn đang hiện rõ từng ngày.

      Quan trọng hơn, chúng ta đã vượt qua được một năm với những thách thức và khó khăn, trước hết thời tiết không ủng hộ đã ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả sản xuất, sản lượng điện và doanh thu chỉ đạt khoảng 90% kế hoạch. Chiến lược phát triển Trung tâm dịch vụ kỹ thuật dù đã thu được kết quả đáng kể nhưng vẫn còn nhiều việc phải tiếp tục triển khai, trước hết là cơ chế hạnh toán của đơn vị này đòi hỏi phải có sự hợp lý ‎và bước đầu phải có sự ưu tiên, phải có chủ trương “mở” để Trung tâm dần dần đi vào nề nếp. Chúng ta nhận ra rằng: Khi người lao động đã có niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng ủy và Ban lãnh đạo Công ty thì chắc chắn sức mạnh từ sự đoàn kết sẽ được phát huy, lạc quan hơn để bước vào năm mới với những nỗ lực và ‎chí quyết tâm giành thắng lợi.

     Mùa xuân gợi nhớ những mầu nhiệm trong vòng vận động của thiên nhiên, nhắc ta về sức mạnh tiềm ẩn của mỗi con người mà nó được bắt đầu từ phía sau truyền thống vẻ vang vốn đã có từ bốn mươi nhăm năm của một Nhà máy Anh hùng. Khi mùa xuân về, chúng ta như thấy rõ ràng hơn niềm tự hào, gắn bó trong mỗi người với sự trường tồn và không ngừng lớn mạnh của Công ty.

    Không khí của mùa xuân đang tràn về trên khắp mọi miền của đất nước, len vào mọi nhà, hãy tận hưởng những nét mới mà nhiều năm qua cán bộ công nhân viên Nhà máy thủy điện Thác Bà đã tập thung làm thay đổi..., Con đường vẫn được mọi người gọi tên’’ Đường chuyên gia’’ như để nhắc nhở về một quá khứ vẻ vang – một thời đầy gian nan vất vả của thế hệ cha anh. Dòng nước hạ lưu xanh trong uốn theo con đường thảm nhựa nhẵn bóng soi hàng cây xanh mát công viên cho những lứa đôi hẹn hò và ghi hình để ngày mai họ bước vào hôn lễ - bắt đầu cho một cuộc đời với niềm tin yêu mãnh liệt và hạnh phúc tràn đầy…

 

       Xin chúc mừng năm mới, bốn chữ thân yêu:  Thủy Điện Thác Bà!

  • 07/02/2017 09:10
  • Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà