ĐẢNG BỘ CÔNG TY CỔ PHẦN THUỶ ĐIỆN THÁC BÀ VIẾT TIẾP NHỮNG TRANG SỬ VÀNG TRUYỀN THỐNG

Nhân kỷ niệm 43 năm ngày truyền thống Công ty (5/10/1971 – 5/10/2014)

Đảng bộ Công ty cổ phần Thuỷ điện Thác Bà tiền thân là Chi bộ Nhà máy Thuỷ điện Thác Bà được thành lập theo Nghị quyết số 01- NQ/TV, ngày 8/1/1072 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Yên Bái. Hơn 40 năm, một chặng đường lịch sử với nhiều thành tựu to lớn trong chiến đấu bảo vệ công trình, trong sản xuất và trong tiến trình đổi mới, mỗi bước đi của thời gian là mỗi bước phát triển và trưởng thành không ngừng của Đảng bộ. Trang sử vàng truyền thống được viết tiếp, được tô đậm thêm bởi những năm gần đây việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã thật sự lan toả và thấm nhuần trong mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động của Đảng bộ Công ty cổ phần Thuỷ điện Thác Bà.

Ngày 14/05/2011 Bộ Chính trị ra Chỉ thị số 03-CT/TW về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trên cơ sở phát huy kết quả đạt được hơn 5 năm triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đảng bộ Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà xác định đây là nội dung quan trọng triển khai thực hiện góp phần quyết định hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Từ nhận thức đó, Đảng bộ đã tập trung chỉ đạo, xây dựng ban hành kế hoạch tổ chức triển khai quán triệt nội dung Chỉ thị bằng nhiều biện pháp sát với yêu cầu, nhiệm vụ. Đảng ủy chỉ đạo các Chi ủy nghiên cứu kỹ và quán triệt nghị quyết của Đảng ủy Khối doanh nghiệp Tỉnh về tổ chức triển khai quán triệt, học tập, tuyên truyền thực hiện “Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, gắn với đợt sinh hoạt chính trị “Yên Bái học tập và làm theo lời Bác” .

 Để việc học tập và làm theo tấm gương của Bác thực sự thiết thực, có hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị. Sau khi học tập các chuyên đề, mỗi cán bộ, đảng viên đều đăng ký tu dưỡng rèn luyện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nội dung đăng ký phù hợp với nhiệm vụ cụ thể được phân công, các bản đăng ký đã được chi bộ tham gia ý kiến bổ sung và xác nhận của các ban chi uỷ để cán bộ, đảng viên triển khai thực hiện. Hàng năm, lấy kết quả thực hiện theo nội dung bản cam kết làm theo Bác làm cơ sở để đánh giá phân xếp loại đảng viên.

Là Đảng bộ doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, trong quá trình triển khai thực hiện “Cuộc vận động”, Đảng bộ chú trọng gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với hoạt động phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, kết quả cuối cùng là sự phát triển bền vững của Công ty, đời sống của cán bộ, đảng viên người lao động ngày càng được nâng lên. Đảng bộ đã xác định tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh kết hợp làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến và kiểm tra, giám sát nên mỗi cán bộ, đảng viên và người lao động đã nhận thức đầy đú ý nghĩa và luôn luôn vận dụng trong lối sống và trong công tác, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và đã đạt được những kết quả đáng mừng: Công tác quản lý vận hành, thực hiện tốt phương thức, đảm bảo vận hành an toàn, liên tục và kinh tế, không để xảy ra sự cố chủ quan sự cố cháy nổ, duy trì chất lượng điện năng cho hệ thống. Tính đến nay, Công ty đã sản xuất được trên 16 tỷ kWh điện, đặc biệt trong 3 năm qua sản lượng điện đều vượt mức kế hoạch 127%, doanh thu tăng từ 140 đến 200%; Cùng với các hồ thủy điện, hàng năm đảm bảo nước tưới vụ Đông – Xuân cho đồng băng Bắc bộ gần 1 tỷ m3 nước. 

Tổ chức sửa chữa các tổ máy theo đúng lịch biểu kế hoạch, đảm bảo đúng tiến độ; Thực hiện hết khối lượng sửa chữa đảm bảo chất lượng nhằm hạn chế ngừng máy do sự cố. Khắc phục sự cố nhanh chóng, kịp thời đưa thiết bị vào vận hành; Xây dựng phương án giá điện hợp lý, làm tốt công tác thị trường điện, nâng cao được hiệu quả và doanh thu từ công tác thị trường điện, chấp hành đầy đủ các quy định của thị trường phát điện cạnh tranh; Phối hợp với các Cơ quan chức năng điều tiết, khai thác hồ chứa hợp lý, đáp ứng yêu cầu phát điện và chống hạn cho vùng hạ du, tận dụng tối đa nước để phát sản lượng cao khi có lũ về và thực hiện chống lũ an toàn; Tiếp tục chỉnh sửa, hoàn thiện các quy chế, quy trình, quy định để nâng cao hiệu quả quản lý, đảm bảo các bộ phận hoạt động đồng bộ, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty, tiết kiệm giảm chi phí;

Tăng cường các hoạt động tìm kiếm dự án, đầu tư vào những dự án nguồn điện có hiệu quả nhằm tận dụng tối đa nguồn tiền nhàn rỗi của Công ty. Với chủ trương phát triển công ty lên một tầm cao mới, Đảng bộ đã và đang chỉ đạo thực hiện đầu tư 02 dự án nguồn điện; Thành lập Công ty TNHH 1 thành viên Dịch vụ thuật với mục đích mở rộng sản xuất kinh doanh, tìm kiếm thêm việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động. Với sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo công ty tăng cường đẩy mạnh hoạt động tìm kiếm, mở rộng thị trường cung cấp dịch vụ kỹ thuật, đặc biệt là dịch vụ sửa chữa các nhà máy thủy điện, thực hiện tốt các hợp đồng đã ký kết với các đối tác, Công ty đã làm lợi hàng năm từ 2 đến 3 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Đảng bộ quan tâm đến việc xây dựng thực hiện tốt "Văn hoá doanh nghiệp" bằng tinh thần thái độ trong lao động sản xuất đảm bảo ngày công giờ công hiệu quả, tăng năng xuất lao động, tiết kiệm chi phí hạ giá thành sản xuất điện, quản lý Công ty theo tiêu chuẩn ISO 9001 và quản lý môi trường theo tiêu chuẩn 14001 đảm bảo Công ty luôn phát triển bền vững.

Xây dựng và phát triển doanh nghiệp gắn với nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng. Đảng bộ Thường xuyên quan tâm đến công tác an sinh xã hội, giúp đỡ địa phương và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tích cực tham gia các cuộc phát động ủng hộ của địa phương phát động. Đặc biệt, năm 2013 và 2014 Công ty đã giúp xây dựng 08 phòng học kiên cố cho Trường THCS xã Yên Bình với giá trị trên 2 tỷ đồng, đã bàn giao các phòng học đưa vào sử dụng.
Với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của tập thể cán bộ đảng viên, Đảng bộ công ty cổ phần Thuỷ điện Thác Bà luôn hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch đặt ra. Hàng năm, 100 % đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có đảng viên vi phạm qui định 19 điều đảng viên không được làm, 100% đảng viên hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Nhiều năm liền Đảng bộ được công nhận là đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu của Đảng bộ Khối doanh nghiệp Tỉnh. 
Tự hào là "Đứa con đầu lòng" của ngành thuỷ điện Việt Nam, vững vàng vượt qua sự đánh phá ác liệt của đế quốc Mỹ, trải nghiệm trong thời kỳ đổi mới. Học tập và làm theo Bác, Đảng bộ Công ty cổ phần Thuỷ điện Thác Bà sẽ phát huy truyền thống ý chí kiên cường, tinh thần hăng say lao động, giữ vững niềm tin để viết tiếp những trang sử vàng truyền thống.


  • 07/10/2014 11:35
  • Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà
  • 0 nhận xét

Gửi nhận xét