Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19 hiệu quả

Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà triển khai đồng độ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

     Đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4 trong bối cảnh có những diễn biến mới phức tạp hơn, do sự xuất hiện của các biến chủng mới của virus, đặc biệt là biến chủng phát hiện tại Ấn Độ. Dịch bệnh xuất hiện cùng lúc tại nhiều địa phương trong nước và các nước láng giềng và đặc biệt nhiều ca bệnh được phát hiện trong công đồng.

     Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 81/TB-VPCP, ngày 26/4/2021; Công văn số 1160/BCĐ-VX, ngày 27/4/2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Yên Bái và văn bản số 1171/GENCO3-VP, ngày 27/4/2021 của Tổng Công ty phát điện 3 về tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19; Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà đã quyết liệt trong chỉ đạo, triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch cho người lao động tại Công ty, đảm bảo an toàn cho con người và duy trì sản xuất ổn định.

     Lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19, yêu cầu tất cả người lao động và khách đến Công ty làm việc phải thực hiện đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn trước và sau khi làm việc, hạn chế tổ chức những cuộc hội họp đông người, thực hiện khai báo y tế theo đúng yêu cầu phòng dịch; thường xuyên khử khuẩn, vệ sinh phòng làm việc và luôn duy trì vệ sinh môi trường làm việc sạch sẽ.  

     Triển khai các phương án phòng dịch, Công ty đã lập khu vực cách ly tại Khu nhà khách Công ty để thực hiện các ly người lao động đi công tác ở những vùng nghi có dịch về và cho công nhân vận hành có gia đình ở ngoài khu vực Thác Bà ở những ngày phòng chống dịch.

     Tạm ngừng các hoạt động tham quan du lịch, thể thao, hạn chế tiếp xúc, ra vào Nhà máy, cử cán bộ y tế thường xuyên giám sát, theo dõi sức khỏe của Công nhân khu vực cách ly, kịp thời báo cáo Lãnh đạo Công ty những trường hợp bất thường; tuyên truyền Người lao động hạn chế di chuyển ra khỏi khu vực Thác Bà đến những vùng có dịch.

     Hướng dẫn, tuyên truyền cho Người lao động thực hiện các biện pháp tự cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế, hạn chế các cuộc họp không quan trọng; tổ chức cho NLĐ làm việc từ xa qua Email, Zalo …  

Ảnh: Kiểm tra thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn trước khi vào làm việc

Ảnh: Khử khuẩn, lau các tay nắm cửa phòng làm việc

Ảnh: Lập khu vực cách ly của Công ty

     Bên cạnh việc triển khai các biện pháp phòng dịch, tăng cường công tác phòng chống dịch tại đơn vị, Công ty còn tích cực thăm hỏi, động viên, ủng hộ, giúp đỡ địa phương trong công tác phòng chống dịch bệnh. Nhằm chia sẻ, động viên khích lệ các tổ chức, lực lượng nơi tuyến đầu phòng dịch, ngày 18 tháng 5 năm 2021 vừa qua, đại diện lãnh đạo, Công đoàn, nữ công Công ty đã đến thăm và động viên cán bộ, chiến sỹ và những người làm việc tại chốt kiểm dịch của thị trấn Thác Bà và những phần quà nhỏ bé nhưng vô cùng ý nghĩa trong đợt chống dịch cao điểm này, thể hiện sự gắn bó, chia sẻ và trách nhiệm của doanh nghiệp với công tác xã hội./.

Ảnh: Đ/c Nguyễn Văn Quyền –Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc cùng các đồng chí Lãnh đạo Công ty đến thăm và tặng quà chốt kiểm dịch

  • 20/05/2021 09:11
  • Phùng Đình Ái