Huấn luyện nghiệp vụ PCCC & CNCH năm 2022

Nhằm mục đích tuyên truyền, huấn luyện cho người lao động trong Công ty hiểu biết vai trò, trách nhiệm và tầm quan trọng trong công tác PCCC & CNCH

     Ngày 29/6/2022 Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà đã phối hợp với Phòng PC07 Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Yên Bái mở lớp “ Tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ công tác Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn năm 2022, triển khai diễn tập phương án chữa cháy của Công ty” với sự tham gia của Đội chữa cháy cơ sở của Công ty, cùng toàn thể người lao động làm việc ở các vị trí có nguy cơ cháy nổ cao trong Công ty, đây là hoạt động hàng năm của Công ty. Nhằm mục đích tuyên truyền, huấn luyện cho người lao động trong Công ty hiểu biết vai trò, trách nhiệm và tầm quan trọng trong công tác PCCC & CNCH.  

Ảnh: Đ/c Nguyễn Mạnh Cường - Phó Tổng Giám đốc Công ty tới dự và chỉ đạo lớp huấn luyện.

     Triển khai nội dung tập huấn, các đồng chí giảng viên Phòng PC07 Công an tỉnh Yên Bái đã phổ biến và cung cấp những thông tin về những vụ việc cháy nổ xảy ra trong cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh Yên Bái nói riêng và tổng hợp  những hậu quả thiệt hại về người và tài sản.

     Đồng thời các đồng chí giảng viên phổ biến những kiến thức cơ bản về công tác PCCC & CNCH , hướng dẫn cho mọi người những kỹ năng, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

    Ảnh: Giảng viên phòng PC07 lên lớp phần lý thuyết tại hội trường Công ty

     Tại buổi thực hành, lần lượt các học viên đã được hướng dẫn trực tiếp cách sử dụng các phương tiện bình chữa cháy, chăn ướt, vòi lăng cứu hỏa để dập tắt đám cháy xăng dầu.

          Ảnh: Thao tác dùng lăng B phun tạo bọt để dập tắt đám cháy xăng dầu

          Ảnh:  Thao tác dùng bình bọt MFZ4 dập tắt đám cháy

             Ảnh: Thao tác dùng chăn ướt dập tắt dám cháy xăng dầu

     Đây là buổi tập huấn có sự chuẩn bị chu đáo về con người cũng như trang thiết bị phương tiện  PCCC. Qua đó NLĐ trong Công ty chủ động trong công tác PCCC và CNCH khi có sự cố cháy nổ xảy ra tại Công ty. Kết thúc khóa huấn luyện các học viên được cấp chứng chỉ hoàn thành khóa huấn luyện nghiệp vụ PCCC & CNCH  năm 2022.

  • 07/07/2022 09:14
  • Tạ Bá Hùng